Tư vấn chuyên môn

TƯ VẤN CHUYÊN MÔN

Việc điều hành một doanh nghiệp vừa, nhỏ đến điều hành một doanh nghiệp lớn là một thách thức đối với xã hội hiện nay, từ số lượng công việc cần thiết cho đến cách thức để vận hành thành công, từ tài chính đến nhân sự và hỗ trợ kỹ thuật, hầu như chủ doanh nghiệp không thể tự mình làm tất cả. Tuy nhiên, giải pháp được các doanh nghiệp lựa chọn hiện nay là mời các chuyên gia tư vấn, qua đó họ không phải tự mình tìm hiểu mọi thứ mà vẫn giải quyết được các công việc một cách suôn sẻ.

Việc thuê chuyên gia tư vấn có thể giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất và thực hiện những thay đổi cần thiết để đạt được thành công. Điều quan trọng là minh chứng của các chuyên gia đã có kinh nghiệm và thành công với những doanh nghiệp họ từng tư vấn.

IIEVN tự tin là đơn vị có nhiều kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và lâu dài, đảm bảo công việc của doanh nghiệp luôn được thực hiện nhanh chóng, xây dựng được một cơ cấu tổ chức doanh nghiệp chuyên nghiệp, phân cấp trách nhiệm rõ ràng.

Nhà tư vấn doanh nghiệp là gì?

Nhà tư vấn doanh nghiệp là một cá nhân có nhiều kỹ năng thông qua giáo dục và kinh nghiệm, hỗ trợ chủ doanh nghiệp với những nỗ lực của họ. Ngoài ra, các nhà tư vấn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý để giúp tổ chức cải thiện hoạt động và hiệu quả. Các chuyên gia này phân tích doanh nghiệp và tạo ra các giải pháp đồng thời giúp các công ty đạt được mục tiêu.

Chuyên gia tư vấn IIEVN làm những gì?

Bước đầu tiên đối với bất kỳ nhà tư vấn kinh doanh nào là giai đoạn tìm hiểu, trong đó mục tiêu là tìm hiểu hoạt động kinh doanh của khách hàng. Dành thời gian để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về doanh nghiệp từ chủ sở hữu và nhân viên. Điều này có thể bao gồm việc đi tham quan cơ sở, gặp gỡ Ban giám đốc và nhân viên, phân tích tình hình tài chính và đọc tất cả các tài liệu của công ty. Trong quá trình này, IIEVN sẽ khám phá các chi tiết những hoạt động đang diễn ra của một doanh nghiệp.

Một khi IIEVN đã có sự hiểu biết về công ty, chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn đánh giá, xác định mục tiêu là nơi cần thay đổi. Giai đoạn này bao gồm xác định điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các vấn đề hiện tại và có thể dự đoán trước. Những vấn đề này có thể bao gồm các vấn đề mà quyền sở hữu và quản lý đã xác định, cũng như các vấn đề mới mà nhà tư vấn phát hiện ra.

Đưa ra từng giải pháp cho các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải

Qua quá trình tìm hiểu, IIEVN sẽ phát hiện ra các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải để đưa ra các phương pháp điều chỉnh sao cho phù hợp với định hướng mà doanh nghiệp mong muốn nhưng vẫn bám sát vào thực trạng của công ty.

Mục tiêu của các chuyên gia IIEVN không chỉ là phát hiện những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải mà còn đưa ra các giải pháp toàn năng nhất. IIEVN sẽ xây dựng nên chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng hệ thống nhân sự cho doanh nghiệp thông qua các khóa học như: năng lực lãnh đạo, kỹ năng quản lý, kỹ năng thuyết phục khách hàng, …Từ đó tạo bàn đạp và chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Chiến lược và quản lý:

Mở rộng sang các thị trường mới hoặc nâng cao nhận thức trong thị trường hiện tại.

Tổ chức lại mô hình kinh doanh của bạn để tạo ra một chiến lược hiệu quả về chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh. Sáp nhập với một doanh nghiệp khác hoặc thay đổi cơ cấu doanh nghiệp của bạn phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài.

 Vận hành:

Các nhà tư vấn doanh nghiệp IIEVN có chuyên môn về hoạt động có thể giúp chủ doanh nghiệp rút gọn quy trình vận hành, kiểm kê mô hình kinh doanh hiện tại của bạn và tìm ra cách tốt nhất để tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhưng giảm đi lượng chi phí và thời gian bỏ ra, tối ưu hóa sản xuất của doanh nghiệp để có kết quả tốt hơn.

Tài chính:

IIEVN có thể cho bạn thấy phạm vi rộng hơn về sức mạnh tài chính của doanh nghiệp bạn. Hỗ trợ trong các quyết định đầu tư và giúp chủ doanh nghiệp tìm ra cách tốt nhất để xử lý công nợ.

Nguồn nhân lực:

IIEVN có thể đảm nhận các công việc nhân sự hàng ngày như tuyển dụng và giữ chân nhân

viên mới, quản lý bảng lương, các nhiệm vụ hành chính và quản lý hiệu suất. Đưa ra các chính sách

mới để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho công tác vận hành bộ máy doanh

nghiệp.

Marketing:

Tư vấn các hoạt động marketing giúp doanh nghiệp xác định điểm mạnh của họ, cũng như đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp để mở rộng chúng, tạo ra sự tiếp cận thương hiệu đối với khách hàng. Cho dù doanh nghiệp cần một logo mới hay một chiến lược truyền thông xã hội, thì nhà tư vấn tiếp thị có thể là một chất xúc tác trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp đến khách hàng.

Tìm đúng nhà tư vấn doanh nghiệp có thể là phần khó khăn nhất đối với chủ sở hữu hoặc ban quản lý. Nhà tư vấn cần có niềm đam mê và hiểu biết đối với công việc của họ, động lực vươn tới sự xuất sắc hơn dưới con mắt có tầm nhìn, định hướng được đường đi đúng cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải tìm một nhà tư vấn có chuyên môn trong ngành của bạn hoặc có kinh nghiệm về các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn gặp phải.

XEM THÊM >>

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *