Viện Giáo dục Quốc tế Việt Nam (IIE VN) tham dự Hội thảo quốc tế VLAS 2025

Ngày 8/11/2025, đại diện Viện Giáo dục Quốc tế Việt Nam (IIE VN) và Trung tâm Đào tạo Ngôn ngữ IIE-LEC đã tham dự Hội thảo quốc tế Vietnam Language Assessment Symposium (VLAS 2025) do British Council, Trường Đại học Ngoại thương và Viện Ngôn ngữ học Quốc gia đồng tổ chức tại Hà Nội.

Hình 1. Rất vui được chụp ảnh cùng Ms. Megan Agnew – người chia sẻ về Co-constructing a Language Assessment Literacy Framework (LAL) và Prof. Barry O’Sullivan

Hội thảo quy tụ các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu đến từ Anh, Úc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác nhằm thảo luận về đổi mới kiểm tra – đánh giá năng lực ngoại ngữ trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Hình 2. Language Assessment in the New Age – Một buổi tọa đàm đầy thông tin và truyền cảm hứng với sự điều phối của Davide Guarini Gilmartin, cùng các diễn giả: Prof. Barry O’Sullivan, Dr. Hữu Nguyễn, Dr. Trần Bá Tiến, và Dr. Nhung.
Hình 3. Buổi gặp gỡ mang lại nhiều cảm hứng về đánh giá ngôn ngữ và cách phát triển năng lực đánh giá cho giáo viên.

Đặc biệt, nội dung trọng tâm của VLAS 2025 xoay quanh lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại Việt Nam theo các định hướng mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Kết luận số 91-KL/TW, Nghị quyết số 71-NQ/TW, và Quyết định 2371/QĐ-CP năm 2025). Các chuyên gia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của:

🔸 Chính sách và chương trình giảng dạy song ngữ, CLIL, EMI;

🔸 Nâng cao năng lực giáo viên tiếng Anh và giáo viên dạy các môn bằng tiếng Anh;

🔸 Ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy và đánh giá năng lực ngôn ngữ.

Hình 4. Bài trình bày sâu sắc từ Dr. Hữu Nguyễn, Giám đốc NFLP.

Tham dự hội thảo là cơ hội để Viện Giáo dục Quốc tế Việt Nam (IIEVN) mở rộng hợp tác với các tổ chức quốc tế, cập nhật các xu thế mới trong đánh giá và giảng dạy tiếng Anh, đồng thời khẳng định vai trò của IIEVN trong việc thúc đẩy giáo dục ngôn ngữ chất lượng cao và hội nhập toàn cầu tại Việt Nam.

Hình 5. Developing Formative Assessment Literacy for English Teachers: Insights from Research and Practice – Buổi chia sẻ bổ ích cùng Dr. Cao Thị Hồng Phương – Hanoi National University of Education.
Hình 6. Beyond Scores: The Emotional Lives of Learners in the Digital Age – Buổi chia sẻ sâu sắc cùng Assoc. Prof. Dr. Phạm Thị Hồng Nhung – HUFLIS.
Hình 7. Prof. O’Sullivan – Enabling the Teacher and the Learner: Bringing Speaking into the Classroom (and Beyond) – Buổi chia sẻ đầy cảm hứng cùng Prof. Barry O’Sullivan – chuyên gia từ British Council TECH.
Hình 8. Reflective Students, Lifelong Learners (AFL) – Buổi chia sẻ truyền cảm hứng từ Ms. Elena trong phiên JAPI A

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *